Bí quyết từ 0 lên 100k follower TikTok trong 30 ngày: Chỉ nhờ một công thức mở đầu

Đỗ Thu Hương
Thứ Hai, 08/09/2025 16:53
Lượt xem: 4

Bạn có tin chỉ cần một công thức mở đầu video thôi cũng đủ giúp kênh TikTok từ con số 0 bứt phá lên 100k follower chỉ trong 30 ngày? Không phải nhờ may mắn hay chạy ads, mà là bí quyết tận dụng đúng cách mở màn để giữ chân người xem ngay giây đầu tiên.

Công thức mở đầu video giúp tăng follow chỉ trong 30 ngày

Nếu bạn đang loay hoay không biết nên bắt đầu video TikTok thế nào để giữ chân người xem, thì công thức mở đầu dưới đây chính là chìa khóa giúp bạn bùng nổ follow chỉ trong 30 ngày.

Công thức mở đầu video này gồm 3 phần:

Phần 1: Miêu tả rõ ràng về đối tượng người xem

Ví dụ: (1) “Bạn đã bao giờ hào hứng gội đầu thật sạch, tóc bồng bềnh, thơm phức, ăn diện xinh đẹp để đi hẹn hò, rồi chỉ cần ngồi lên xe máy, đội mũ bảo hiểm là đến nơi tóc bẹp dí sát da đầu, chẳng phồng nổi 1 cm? Thêm vào đó là mồ hôi nhễ nhại, tóc ướt dính lên mặt, lên trán, khiến cho bộ đồ lung linh cũng mất đi hết sự duyên dáng chỉ vì mái tóc.”

Cách làm  rất đơn giản:

  • Đầu tiên, hãy xác định rõ đối tượng người xem của bạn là ai.
  • Sau đó, đi vào miêu tả thật chi tiết những điều mà họ thường gặp phải.

Ví dụ với tình huống tóc bết ở trên, đối tượng chính là những người bị tóc bết do đội mũ bảo hiểm vào mùa hè. Vậy bạn cần khắc họa rõ ràng các vấn đề họ trải qua, chẳng hạn như:

  • Tóc bẹp dí sát da đầu
  • Không phồng nổi 1 cm
  • Mồ hôi nhễ nhại khó chịu
  • Tóc ướt, dính bết lên mặt và trán
  • Dù mặc đồ xinh xắn nhưng mất hết điểm duyên dáng vì mái tóc

Càng miêu tả chi tiết, càng “đúng bệnh”, video của bạn càng dễ hiệu quả. Vì trong vô số video họ lướt qua, người xem sẽ dừng lại ở nội dung của bạn và nghĩ: “Ơ, sao giống hệt mình thế này? Chắc video này sẽ có thông tin hữu ích cho mình đây.” Và họ sẽ ở lại xem tiếp.

3 phần về cách mở đầu video
3 phần về cách mở đầu video

Phần 2: Đưa ra kết quả đáng mơ ước cho người xem

Ví dụ: “Sau 7749 lần quê trước bạn trai thì nhìn nè, bây giờ tui đã thoải mái đội mũ, đi nắng đi mưa cả ngày mà tóc vẫn bồng bềnh, thơm nức”

Khi bạn miêu tả chi tiết, cụ thể từng ngóc ngách vấn đề mà người xem thường gặp, họ sẽ dễ dàng hình dung ra cảnh tượng “khó chịu” đó và rơi vào cảm giác bối rối, không biết làm sao để xử lý.

Chính vì vậy, nếu ngay sau đó bạn đưa ra một kết quả đáng mơ ước, người xem sẽ lập tức tò mò, háo hức và muốn biết bằng cách nào đạt được kết quả ấy. (Giống như đang khát khô cả cổ giữa sa mạc, chỉ cần nghĩ đến nước là càng khao khát được uống ngay).

Và khi người xem đã thực sự muốn tìm cách để đạt được kết quả đó, thì đến bước 3, bạn chỉ cần đưa ra giải pháp phù hợp là đã chạm đúng mong muốn của họ. Kết quả? Người xem sẽ “mê” video của bạn ngay lập tức.

Phần 3: Đưa ra giải pháp để người xem đạt được kết quả mơ ước

Ví dụ: “Tất cả là nhờ dùng cái màng nhện độn đầu này nhá…”

Sau khi đã hoàn thành tốt phần 1 và 2, thì đến phần 3 này lại vô cùng đơn giản. Việc bạn cần làm là đưa ra một giải pháp thật sự hiệu quả, càng chi tiết từng bước thực hiện và càng đầy đủ thông tin thì càng tốt. Điều quan trọng là khiến người xem cảm thấy: “Nếu mình làm theo hướng dẫn này, chắc chắn sẽ đạt được kết quả mong muốn”. Khi làm được điều đó, bạn đã chạm tới thành công rồi.

Dù mỗi người sẽ có cách phát triển kênh riêng, nhưng rõ ràng việc nắm trong tay một “công thức mở đầu” hiệu quả chính là chìa khóa để tăng tốc hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok. Nếu bạn áp dụng đúng và kiên trì, con số 100k follower chỉ sau 30 ngày hoàn toàn không còn là giấc mơ xa vời.

Chia sẻ bài viết
Sao chép đường dẫn

Thông báo