5 dạng content giúp bạn viral nhanh chóng mà không cần chạy theo trend

Đỗ Thu Hương
Chủ Nhật, 07/09/2025 16:18
Lượt xem: 5

Trong thời đại mà trend xuất hiện rồi biến mất chỉ trong vài ngày, không phải ai cũng kịp bắt nhịp để tạo nội dung viral. Nhưng tin vui là bạn hoàn toàn có thể bùng nổ lượt xem và tương tác mà không cần phụ thuộc vào trend. Bài viết này sẽ chia sẻ 5 dạng content giúp bạn viral nhanh chóng, bền vững và phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau.

5 dạng content giúp bạn viral nhanh chóng

Không phải lúc nào chạy theo trend cũng mang lại hiệu quả, đôi khi chính những công thức nội dung bền vững mới giúp bạn bùng nổ. Và dưới đây là 5 dạng content giúp bạn viral nhanh chóng mà không cần chạy theo trend.

1. Content cung cấp giá trị (value-driven content)

Content dựa trên việc tạo ra giá trị: Là những content khiến người xem muốn follow kênh của bạn. Dạng này thì mọi người chỉ cần tập trung vào câu hỏi: “Làm sao để mang lại nhiều giá trị nhất cho khách hàng”, thì tự dưng content của các bạn sẽ hay hơn nhiều. (Vì người xem sẽ cảm nhận được sự tận tâm của các bạn)

Ví dụ các dạng content dựa trên giá trị:

  • 5 mẹo phối đồ áp dụng cho mọi trang phục, để nhìn các sốp luôn có gu và xinh đẹp mà không cần nỗ lực
  • Học hỏi các tỷ phú thế giới: Những thói quen nhỏ hàng ngày giúp các sốp cải thiện sự tỉnh táo, tập trung, nâng cao hiệu suất công việc
  • Làm thế nào để trông sang chảnh hơn mà không cần tốn số tiền XXX
  • Để giữ dáng đẹp như hiện tại, đây là tất cả những gì mình ăn trong 1 ngày mà không cảm thấy bị áp lực
  • Tóc mình đã bồng bềnh và óng mượt như thế này, và đây là quy trình chăm sóc tóc của mình
  • Top 1 cách giúp các sốp makeup chỉ trong 5 phút mà vẫn xinh tươi
  • Những thói quen nhỏ giúp các sốp hạnh phúc hơn mỗi ngày
  • Làm thế nào để tạo 1 tủ đồ thể hiện hình ảnh con người các sốp
  • Làm thế nào để lập kế hoạch du lịch tiện lợi cho cả năm sau
  • Dù rất khó chấp nhận, nhưng đây là những lời khuyên thực tế mà tôi nghĩ những người sắp làm mẹ sẽ cần,...

2. Content thể hiện tính cách (personality-driven content)

Dạng content này tập trung vào việc thể hiện tính cách của bạn, khiến cho người xem cảm thấy gần gũi, đồng cảm với cảm xúc của bạn, hoặc cảm thấy ấn tượng mạnh với tính cách của bạn.

Ví dụ:

  • Content về mỹ phẩm: Ui các chị em ơi, chúng mình nhất định phải dùng chiếc son siêu xinh đẹp, màu cưng xỉu của brand X (thể hiện sự dịu dàng, ngọt ngào)
  • Content về gym: 6 bài tập cơ giúp anh em xây cơ bắp cực cực nhanh trong 1 tháng (thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính - qua cử chỉ: gồng cơ, giọng trầm, thực hiện các động tác khó, mặt nghiêm túc,...)
  • Content về sức khoẻ & lifestyle: “Tui đã ăn duy nhất 1 món cho bữa sáng, lặp đi lặp lại suốt 1 tháng. Đúng rồi, là 1 tháng lận đó. Và đó chính là món bánh mì trứng xì dầu. Vì nó quá là ngon mà còn cực nhiều dưỡng chất.” (Cách nói thể hiện cảm xúc mạnh: hơi tức giận, bức xúc -> chuyển sang vui vẻ)

3. Content theo phong cách thương hiệu cá nhân (personal-brand style)

Dạng này sẽ hợp cho những ai muốn xây dựng thương hiệu cá nhân - 1 dạng content giúp thể hiện đa dạng khía cạnh của các bạn: phong cách sống, tính cách, mindset tư duy của bạn,... Thường dạng content này sẽ khiến người xem cảm thấy được truyền cảm hứng từ bạn và yêu quý bạn hơn.

Ví dụ:

  • Bạn Tiktoker Châu Anh (Chao): 1 bạn nữ sinh ra trong gia đình giàu có, nhưng luôn nỗ lực, cố gắng. Bạn làm về nội dung daily vlog 1 ngày đi học ở Mỹ, những buổi đi ăn với người yêu ở những nhà hàng sang chảnh, bạn đã chi bao nhiêu tiền cho nơi ở bên Mỹ,…
  • Kênh Gia đình Hạt Nhài (bé Pam): Đa dạng các content đời sống từ ngay những khoảnh khắc đời thường nhất: cảnh bé Pam thức dậy, cảnh chào tạm biệt mẹ để đi học, những lúc em bé đáng yêu,... - chính những content đơn giản mà chân thật, gần gũi này lại chính là thứ gắn kết với người xem rất nhanh.

Để làm dạng content này, bạn hãy thử đặt ra câu hỏi:

"Bạn muốn người xem cảm nhận như thế nào về mình, về cuộc sống của mình ở trong content”

  • Chọn ra 1-2 từ khoá miêu tả các sốp (ví dụ: 1 người nỗ lực trong học tập, 1 người nỗ lực trong thay đổi ngoại hình, 1 người luôn tích cực,...)
  • Lên kế hoạch nội dung

4. Chuỗi content đặc trưng theo series (signature series)

Dạng content này sẽ khiến người xem dễ dàng nhớ tới bạn, nhận ra kênh của bạn ngay và rất mê theo dõi series. Nhưng nó không phải cái gì phức tạp đâu. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện series đó thôi.

Ví dụ:

  • 90 ngày viết nhật kí biết ơn để sống tích cực
  • Thử thách 100 ngày dậy lúc 3h sáng
  • 100 ngày tự viết thư cho bản thân để yêu lấy chính mình
  • 100 mẹo học giỏi cho người lười
  • 100 ngày chăm chỉ để đạt mục tiêu X
  • Daily vlog những ngày chỉ toàn là học
  • Chuỗi video POV đi ăn một mình
  • Chuỗi video POV cuộc sống thất nghiệp
  • Chuỗi video POV của anh chàng làm đầu bếp quán cơm rang
  • 100 động tác da đẹp dáng xinh ngay trên giường (không cần đến phòng tập)
  • Các bài tập cho anh em vừa lướt điện thoại, vừa tăng cơ bắp hiệu quả.

5. Storytelling content

Storytelling là một dạng content cực kỳ hiệu quả. Khi nắm vững cách làm storytelling, bạn sẽ không còn lo bí ý tưởng nội dung nữa. Đây cũng là cách thể hiện cảm xúc và con người của bạn một cách chân thật, từ đó giúp người xem dễ dàng gắn kết và quan tâm đến bạn nhiều hơn.

Thực tế, storytelling không hề phức tạp. Hãy tưởng tượng như bạn đang trò chuyện cùng một người bạn thân, chỉ cần chia sẻ những cảm nhận của mình, cảm xúc trong từng tình huống, những câu chuyện đã xảy ra… là bạn đã có được một nội dung thu hút rồi.

Ví dụ:

  • Nhật kí của người độc thân/làm mọi việc 1 mình (đi ăn, đi chơi, chia sẻ quan điểm về mindset,...)
  • Vừa làm việc nhà vừa tám chuyện (thường là kể về các drama, kể câu chuyện khó khăn của bản thân,...)
  • Chỉ nhờ 1 khoảnh khắc này, toàn bộ cuộc đời của mình đã thay đổi
  • Cách để vượt qua sự tự ti ngoại hình, sự trêu chọc của bạn bè
  • Tâm sự về khó khăn khi không cải thiện được thu nhập, khả năng học tập của mình,...

Để viral không nhất thiết phải lao theo trend từng ngày. Chỉ cần bạn nắm chắc 5 dạng content trên và áp dụng linh hoạt, nội dung của bạn vẫn có thể bùng nổ, thu hút hàng ngàn người theo dõi. Quan trọng nhất là sự sáng tạo, sự kiên trì và dấu ấn cá nhân – đó mới chính là “trend” lâu dài giúp bạn đi đường dài trên mọi nền tảng.

Chia sẻ bài viết
Sao chép đường dẫn

Thông báo